Tham khảo 9 mẫu mặt bằng chung cư cao cấp có 1 không 2 dưới đây sẽ giúp người mua có cái nhìn tổng quát về căn hộ và công năng các phòng. 

Tại các thành phố, chung cư cao cấp được xây dựng để đáp ứng nhu cầu về nhà ở của các khách hàng có điều kiện kinh tế dư dả và đang mong muốn về một không gian sống đẳng cấp, hiện đại. Tùy vào nhu cầu khác nhau của khách hàng mà các căn hộ sẽ có từ 2-3 phòng ngủ cùng quy mô, diện tích khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về mặt bằng chung cư để hiểu hơn về khái niệm này và dựa vào đó chọn được dự án chung cư cao cấp phù hợp sở thích lẫn nhu cầu nhé!

Nhu cầu về chung cư cao cấp hiện nay 

Các dự án căn hộ chung cư không còn quá xa lạ với người dân tại các thành phố khi đây được xem là giải pháp đáp ứng nhu cầu về nhà ở cho người dân. So với nhà phố, chung cư được đánh giá có chi phí thấp hơn nhưng vẫn đảm bảo được những không gian sử dụng đầy đủ và hiện đại. 

mẫu mặt bằng chung cư cao cấp

Hình 1: Nhu cầu tìm mua chung cư cao cấp để ở, đầu tư tại các thành phố lớn ngày càng tăng mạnh

Tuy nhiên, khi chất lượng cuộc sống được cải thiện và nâng cao, nhu cầu nhà ở của người dân cũng khắt khe hơn. Thay vì chung cư bình dân, khách hàng hướng đến những chung cư cao cấp để có thể đáp ứng được các tiêu chí họ đề ra như:

  • Thiết kế đẳng cấp, sang trọng
  • Tiện ích nội ngoại khu hiện đại, tiện lợi
  • Hệ thống an ninh được đề cao
  • … cùng nhiều tiêu chí khác

Một điều dễ nhận thấy ở các chung cư cao cấp đó là vị trí tọa lạc thường ở ngay trung tâm thành phố. 

Những điều cần biết về mặt bằng chung cư cao cấp

Để có thể chiêm ngưỡng và đưa ra những nhận xét, đánh giá về những mẫu mặt bằng chung cư cao cấp thì trước hết bạn cần hiểu khái niệm về mặt bằng chung cư là gì. 

Mặt bằng chung cư cao cấp là gì? 

Mặt bằng căn hộ là hình chiếu vuông góc của tòa nhà lên mặt phẳng hình chiếu sau khi được bóc mái. Dựa vào đó, người mua, nhà đầu tư sẽ có được cái nhìn tổng quát nhất về căn hộ, công năng các phòng. Chưa hết, mặt bằng chung cư còn giúp đánh giá bản thiết kế có tối ưu và hài hòa hay không. 

Khi nói đến mặt bằng chung cư, chúng ta cần phải xem xét 2 mặt bằng đó là thiết kế tổng thể tòa nhà và thiết kế căn hộ. 

Dựa vào bản vẽ mặt bằng chung cư, rất nhiều thông tin sẽ được cung cấp đến khách hàng có nhu cầu. Họ sẽ dễ dàng hình dung ra không gian sống của mình và từ đó có được phương án thiết kế nội thất chính xác, hiệu quả nhất. 

 mặt bằng chung cư cao cấp

Hình 2: Bạn đã nắm được khái niệm mặt bằng chung cư cao cấp là gì hay chưa?

Những thông số cần nắm khi xem mặt bằng chung cư cao cấp

Không phải ai cũng nắm được kinh nghiệm xem mặt bằng chung cư. Bạn cũng không nhất thiết phải am hiểu về bản vẽ mặt bằng một cách tường tận như những chuyên gia. Thay vào đó, bạn chỉ cần nắm rõ một vài thông số của mặt bằng chung cư của một căn hộ dưới đây: 

  • Kích thước, chiều dài, chiều rộng thông thủy của mỗi phòng
  • Kích thước, chiều dày các tường, vách ngăn
  • Kích thước mặt cắt các cột
  • Kích thước ghi trên diện tích từng phòng theo đơn vị m2

Ngoài ra, trên bản vẽ mặt bằng chi tiết còn có nhiều ký hiệu khác nhau. Để hiểu hơn, hãy nhờ đến sự giải thích cặn kẽ của các chuyên viên tư vấn bất động sản hay những kỹ sư uy tín. 

9 mẫu mặt bằng chung cư cao cấp có 1 không 2

Tùy vào từng dự án, các căn hộ chung cư sẽ có cách bố trí mặt bằng thiết kế phù hợp. Bên cạnh đó, khách hàng có thể dựa vào khả năng tài chính, nhu cầu sử dụng mà đưa ra sự lựa chọn mặt bằng chung cư cao cấp 1 – 3 phòng ngủ. Dưới đây là một vài bản vẽ mặt bằng chung cư cao cấp nhận được sự quan tâm và đánh giá cao từ khách hàng lẫn nhà đầu tư. 

Việc tham khảo những mặt bằng chung cư cao cấp sẽ giúp bạn xác định được đâu là mẫu dự án phù hợp với yêu cầu mình đang đặt ra.

1. Mặt bằng căn hộ chung cư Eco Green

Dự án này tọa lạc tại quận 7 – là khu đô thị phát triển với rất nhiều tiện ích. Một trong những lý do khiến dự án này có được sự quan tâm và yêu thích từ đông đảo khách hàng đó là cách bố trí mặt bằng nội thất khoa học, tối ưu không gian để đem đến cho gia chủ môi trường sống xanh, thoáng đãng. 

 mặt bằng chung cư cao cấp
Mẫu mặt bằng căn hộ chung cư Eco Green

Đây là bản vẽ mặt bằng căn hộ 3 phòng ngủ của chung cư cao cấp Eco Green. Nhìn vào bản vẽ này, có thể dễ dàng hình dung được vị trí các phòng, cách bố trí các không gian sử dụng. 

2. Chung cư cao cấp Gold View

Thêm một dự án chung cư cao cấp bạn không nên bỏ qua khi nó hội tụ đầy đủ những lợi thế nổi trội như gần khu dân cư, tiện ích nội thất hoàn hảo, ý tưởng thiết kế mặt bằng đầy độc đáo và ấn tượng. 

 mặt bằng chung cư cao cấp
Mẫu mặt bằng chung cư cao cấp Gold View

Có thể dễ dàng hình dung được cách bố trí cho từng không gian của căn hộ dự án này. Từ cửa vào là khu vực bếp ăn, bàn ăn, sau đó là phòng khách cùng ban công. Hai phòng ngủ được bố trí đối diện nhau, với phòng ngủ master có nhà vệ sinh và một nhà vệ sinh chung bên ngoài. 

3. Mặt bằng căn hộ chung cư Iris Garden

Dự án chung cư này là một trong những căn hộ chung cư cao cấp tuyệt vời được nhiều khách hàng lựa chọn. Điểm nhấn đặc biệt của dự án này đó là mặt bằng chung cư được thiết kế phóng khoáng, đem lại cho cư dân một cuộc sống đầy tiện nghi và thư giãn. 

Mặt bằng chung cư cao cấp
Mặt bằng chung cư Iris Garden

Trên đây là mặt bằng căn hộ 2 phòng ngủ với diện tích là 61m2. Từ sảnh đi vào là không gian phòng khách, phòng bếp cùng một nhà vệ sinh chung. Được thiết kế mở, nối liền với phòng khách đó chính là khu vực bếp nấu, bàn ăn. Phòng ngủ master có nhà vệ sinh bên trong và có diện tích lớn hơn nhiều so với phòng ngủ còn lại. 

4. Mặt bằng căn hộ Penthouse

Trong số các căn hộ chung cư cao cấp, Penthouse được đánh giá là đẳng cấp bậc nhất khi căn hộ này tọa lạc tại những tầng cao nhất của dự án và có diện tích khá lớn cùng thiết kế độc đáo, ấn tượng. 

Mặt bằng chung cư cao cấp
Mẫu mặt bằng căn hộ Penthouse

Nhìn vào bản vẽ mặt bằng này, bạn có thể hình dung bố trí từng không gian trong căn hộ. Điểm đặc biệt chỉ có ở những căn penthouse đó là có phần ban công lớn, giúp gia chủ có thể thoải mái tận hưởng không khí tự nhiên trong lạnh, sảng khoái.

Bố trí của căn hộ này có sự khác biệt so với những căn hộ kể trên. Những không gian được phân chia riêng biệt nhưng vẫn có được sự hài hòa cần thiết. 

5. Mặt bằng căn hộ chung cư Vinhomes Grand Park

Nhắc đến những dự án căn hộ cao cấp, không thể không nói đến khu đông của TPHCM khi nơi đây có sự xuất hiện của căn hộ Vinhomes Grand Park Quận 9 của tập đoàn VinGroup. Vị trí đắc địa, công viên xanh tươi mát cùng hệ thống biển nhân tạo đã giúp dự án trở thành sự lựa chọn hàng đầu cho những khách hàng có nhu cầu về không gian sống đẳng cấp giữa lòng thành phố. 

Mẫu mặt bằng căn hộ chung cư Vinhomes Grand Park
Mẫu mặt bằng căn hộ chung cư Vinhomes Grand Park

6. Mặt bằng căn hộ chung cư Hado Centrosa

Tọa lạc tại quận 10, dự án chung cư Hado Centrosa cũng đang nhận được đánh giá cao từ khách hàng lẫn giới chuyên môn. Dự án sở hữu kiến trúc hiện đại bởi thảm cây xanh bao quanh khu dân cư. Nhờ vậy, cư dân sẽ được sống trong một không gian trong lành, gần gũi thiên nhiên. Cách bố trí mặt bằng căn hộ Hado Centrosa với ý tưởng tối ưu không gian thoáng đãng, đơn giản để đem lại cho bạn trải nghiệm hoàn hảo nhất. 

mặt bằng căn hộ chung cư Hado Centrosa
Mẫu căn hộ chung cư Hado Centrosa

Mặt bằng căn hộ chung cư 2 phòng ngủ trên đây được thể hiện một cách đầy đủ và chi tiết để khách hàng dễ dàng hình dung về không gian sống của mình. 

7. Mặt bằng căn hộ chung cư 85m2

mặt bằng chung cư cao cấp 85m2
Mẫu mặt bằng chung cư 85m2

 

Với những gia đình có trẻ nhỏ, việc chọn các chung cư cao cấp có diện tích lớn sẽ mang lại không gian vui chơi, sinh hoạt. Trên đây là mẫu mặt bằng chung cư 2 phòng ngủ 85m2 bạn có thể tham khảo.

8. Mặt bằng chung cư 4 phòng ngủ

So với những căn hộ 1-3 phòng ngủ, các căn hộ chung cư 4 phòng ngủ thường không mấy phổ biến nhưng không phải không có. Việc có nhiều phòng ngủ nhằm đáp ứng nhu cầu cho các hộ gia đình nhiều thế hệ, đông thành viên. Diện tích của căn hộ này lên tới 185m2. 

mặt bằng căn hộ chung cư cao cấp 4 phòng ngủ
Mặt bằng căn hộ chung cư cao cấp 4 phòng ngủ

9. Mặt bằng căn hộ chung cư dự án Emerald Celadon

mặt bằng căn hộ chung cư Emerald Celadon
Mặt bằng căn hộ chung cư Emerald Celadon

Một dự án chung cư cao cấp tọa lạc tại vị trí đắc địa trung tâm quận Tân Phú đó là Celadon Emerald. Dựa vào mặt bằng căn hộ điển hình, có thể thấy chủ đầu tư đã chú trong từng không gian sống khi cung cấp đa dạng các căn hộ khác nhau về số phòng ngủ cùng diện tích thông thủy.

Ngoài việc tham khảo những mặt bằng chung cư cao cấp có 1 không 2 trên đây, bạn cũng nên chú trọng đến việc chọn dự án uy tín bằng cách yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ tính pháp lý. Có như vậy bạn mới có thể tránh được những dự án ảo, dự án ma và tránh thất thoát tiền của. Nếu lần đầu mua căn hộ chung cư cao cấp, bạn cũng đừng ngần ngại tìm cho mình một đơn vị trung gian để tư vấn tường tận nhất về vấn đề pháp lý, tiềm năng đầu tư. Một chung cư cao cấp đáng để lựa chọn cần đảm bảo được rất nhiều yếu tố. Trong đó, minh bạch các loại phí, tiện ích nổi trội cùng thiết kế căn hộ sang trọng đẳng cấp là điều khách hàng cần quan tâm. 

 

Hy vọng rằng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về mặt bằng chung cư cao cấp cùng việc xác định được đâu là dự án phù hợp sở thích và khả năng tài chính đang sở hữu. Chúc bạn sớm chọn được dự án chung cư cao cấp ưng ý và có một không gian sống đẳng cấp, hiện đại đúng như những gì bạn mong muốn.