Bảo Lộc chính thức lên Thành Phố vào ngày 08/04/2010

Bảo Lộc đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ để trở thành đô thị loại II trước năm 2020, là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng sau khi Đà Lạt trở thành đô thị loại I và trực thuộc trung ương trong tương lai theo chủ trương của chính phủ.

-

Cần thay đổi nhận định về Tp Bảo Lộc ngay hôm nay

Nhắc tới Lâm Đồng, hẳn ai cũng nghĩ ngay tới TP Đà Lạt bởi Đà Lạt nổi tiếng là một thành phố du lịch lớn của Việt Nam trong nhiều năm qua. Tuỵ nhiên, Lâm Đồng còn có một TP thứ 2 mang tên Bảo Lộc – một trong hai trung tâm kinh tế lớn nhất của tỉnh Lâm Đồng. Bảo Lộc đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ để trở thành đô thị loại II trước năm 2020, là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng sau khi Đà Lạt trở thành thành phố trực thuộc trung ương.

Bảo Lộc chiếm giữ vị trí quan trọng của tỉnh Lâm Đồng

Thành phố Bảo Lộc thuộc tỉnh Lâm Đồng, được thành lập vào năm 1994 với diện tích 232,2 km2, nằm trên tuyến quốc lộ 20, cách Đà Lạt khoảng 110 km, cách Phan Thiết 100 km và cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 190 km và nằm giáp với các tỉnh duyên hải Nam Trung Bộ.  Với lợi thế trung tâm của quy hoạch vùng, Bảo Lộc có thể trở thành điểm trung chuyển, giao thương hàng hoá cho cả khu vực Tây Nguyên.

Bảo Lộc tương đồng về tầm vóc với Đà Lạt qua con số

                                          -

Số Liệu theo Cục Thống Kê 2016

Dựa vào bảng so sánh số liệu trên có thể thấy, tầm vóc, quy mô và tiềm lực kinh tế của Bảo Lộc không thua kém so với TP Đà Lạt. Cụ thể: nếu như Đà Lạt định hướng phát triển tập trung vào ngành du lịch, dịch vụ thì TP Bảo Lộc tập trung phát triển công nông nghiệp và vận tải hàng hoá. Thêm vào đó, thu nhập bình quân trên đầu người của TP Đà Lạt và TP Bảo Lộc ở mức tương đương nhau, mức độ đóng góp cho ngân sách nhà nước ở mức gần tương đương. Ngoài ra, địa hình thành phố Bảo Lộc bằng phẳng hơn, thuận lợi cho việc phát triển hạ tầng đô thị cũng như giao thông vận tải…

Có thể khẳng định rằng, TP Bảo Lộc và TP Đà Lạt tương đồng về tầm vóc.

Giá BĐS Bảo Lộc còn rất rẻ so với Đà Lạt

đất nền biệt thự ven đồi bảo lộc
đất nền biệt thự ven đồi bảo lộc

Có một nghịch lý đó là hầu hết các nhà đầu tư ở các tỉnh thành khác khi nhìn về Lâm Đồng lại chỉ biết tới TP Đà Lạt mà quên đi sự tồn tại của TP Bảo Lộc. Ngay trong lĩnh vực BĐS cũng tồn tại một mâu thuẫn đó là giá BĐS tại 2 thành phố có mức độ phát triển tương đương nhau nhưng lại có sự chênh lệch cực lớn. Cụ thể, với một BĐS ngay trung tâm chợ Đà Lạt lên tới  trên dưới 200 triệu/m2 so với một vị trí tương tự tại TP Bảo Lộc chỉ có giá ở khoảng 50 triệu/m2.

Hay tiêu biểu cho sự chênh lệch này có thể nhắc tới một vài dự án đang khá HOT tại Bảo Lộc là: FOG GARDEN Bảo Lộc, Bảo Lộc Capital, Nam Phương City, Bảo Lộc Golden City, biệt thự nghỉ dưỡng Pine Hill ĐamBri… chỉ cách trung tâm Thành phố Bảo Lộc 3-4km, mặt tiền đường 20-30m với mức giá hiện tại tháng 3/2019 đang ở mức 8-12triệu/ m2 (đã có VAT). Một vị trí tương tự tại TP Đà Lạt có giá bán không dưới 40-45 triệu. Rõ ràng, BĐS Bảo Lộc đang ở mức thấp so với các vùng khác như Đà Lạt, Hồ Chí Minh, Nha Trang, Phan Thiết, Đà Nẵng… Đó là lý do các nhà đầu tư tới từ các TP lớn đang đổ dồn vào đây. Thêm vào đó, Bảo Lộc có nội lực phát triển mạnh mẽ và bền vững theo hướng phát triển công nghiệp và nông nghiệp công nghệ cao. Từ đây có thể thấy dư địa tăng giá của BĐS tại TP Bảo Lộc là rất lớn trong tương lai đặc biệt khi cao tốc Dầu Giây – Liên Khương chính thức khởi công sẽ tạo một cú hích tăng vọt về giá BĐS tại Bảo Lộc.

 

-

Đón sóng Đầu Tư BĐS tại Bảo Lộc

Với việc hàng loạt các công trình lớn đang được thi công khẩn trương trên địa bàn, TP Bảo Lộc khẳng định đã sẵn sàng trở thành thủ phủ của cả tỉnh Lâm Đồng và đạt chuẩn đô thị loại II vào năm 2020, điển hình cho sự thay đổi phát triển nhanh chóng này có thể kể ra hàng loạt quy hoạch trọng điểm như: xây dựng bệnh viện mới và đưa vào hoạt động từ tháng 10/2018, tuyến tránh thành phố Bảo Lộc từ Đại Lào tới Lộc Nga hiện đã đạt 70% và dự kiến thông toàn tuyến vào năm 2020, tuyến Phan Đình Phùng đã hoàn thành nâng cấp mở rộng toàn tuyến, tuyến Lý Thường Kiệt cũng đã nâng cấp mở rộng xong, trục Hà Giang đang nâng cấp mở rộng lần 2 và sẽ hoàn thành cuối 2019, bến xe mới Liên Tỉnh Đức Long tại phường Lộc Sơn đã đi vào hoạt động từ 2015;

Về giáo dục thì ĐH Tôn Đức Thắng đã xây dựng xong và đi vào hoạt động từ 2017, nâng cấp mở rộng trường Cao Đẳng Công Nghệ và Kinh Tế Bảo Lộc mặt tiền Trần Phú;

Về dịch vụ thương mại thì VinGroup đã đổ bộ vào Bảo Lộc với Vincom Plaza ngay hồ trung tâm Bảo Lộc, hàng loạt các địa danh thắng cảnh của Bảo Lộc đang ngày càng được khai phá và dân du lịch biết đến như thác Đambri, thác 7 tầng, nhà thờ Thánh Mẫu, Chùa Linh Quy Pháp Ấn, Tu Viện Bát Nhã, chùa Adi Đà, đồi chè Tâm Châu, Lâu Đài Trắng, Hồ mới Bảo Lộc, Hồ Nam Phương, Hồ Bảo Lâm, Hồ Lộc Thanh…;

Về Kinh tế Bảo Lộc tập trung và đẩy mạnh Nông Nghiệp CN Cao qua các nhóm sản phẩm tơ lụa, dâu tằm, chè, café, các KCN ngày càng thu hút nhiều vốn đầu tư và doanh nghiệp về trên địa bàn như KCN Lộc Sơn, KCN Lộc Phát..

Đây chính là cơ hội lớn dành cho các Nhà Đầu Tư nhìn nhận lại vị thế của TP Bảo Lộc và các cơ hội cực kỳ tiềm năng mà BĐS Bảo Lộc đang mở ra.

Một số hình ảnh của Bảo Lộc hiện tại:

 

-

-

-

-

-

-

-

-

-

-